Wednesday 26 November 2014

Nang minsang madulas ako..

Noong nakaraang araw naglalakad ako para bumili ng pizza. Habang naglalakad patungo sa pizza shop. Hindi ko alam kung papano at bakit nangyari yun. Na para bang isang slow motion yung nangyari habang nadudulas na ako. May nakasalubong pa kong babae na nakatingin sakin habang patukod na yung tuhod ko


Nasabi ko pa sa sarili ko “Anong nangyari? Bakit madulas dito? ” 




at ako’y biglang napaluhod. Hindi ko namalayan na yung kaliwang tuhod ko tumukod na sa kalsada na parang bang ang itsura ko ay ung nag-propose na lalaki, pero ang totoo nakaramdam ako ng sakit.

Bigla kong tumayo at hindi pinansin ang mga taong nasa paligid ko na nakakita nang nangyari, nilingon ko kung anong bagay ang nakapagpadulas sakin. At yun nga nakita ko ang isa sirang bigkis ng walis tingting na nakakalat sa kalsada. Hindi ko alam bakit hindi ko napansin iyon habang naglalakad ako. Siguro dahil naka-focus nalang yung mind ko sa klase ng pizza na bibilihin.




Vision Sharer for Ivy Dela Cruz-Sepe All right Reserved 2014
www.ivysepe.com

No comments:

Post a Comment